Kinh tế Việt Nam qua báo chí nước ngoài!

Nhiều ấn phẩm nước ngoài có bài phân tích sự tăng trưởng kinh tế gây ấn tượng mạnh của Việt Nam.Trang mạng Warc gọi Việt Nam là "Ngôi sao đang lên của Đông Nam Á". Bài viết về thành công lớn của Việt Nam trên thị trường thương mại điện tử. Sự phát triển nhanh chóng của thông tin liên lạc điện thoại di động và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở Việt Nam (như dự kiến ​​đến năm 2020 mức thu nhập của tầng lớp này sẽ tăng gấp đôi) đã gây ra sự quan tâm to lớn từ phía các thương hiệu hàng đầu thế giới, mà khách hàng Việt Nam thường đặt mua sản phẩm của họ qua điện thoại. Còn tờ Asian Correspondent phân tích các thành tựu kinh tế ở Việt Nam.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Thành phố Hà Nội năm 2017
"Việt Nam không chỉ trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, mà còn được xếp hạng thứ hai sau Ấn Độ trong danh sách các nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới", tờ báo viết. Có nhiều yếu tố quyết định tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt so với các nước ASEAN khác. Đây là chiến lược đa dạng hoá, kể cả đa dạng hóa sản phẩm của các doanh nghiệp và đa phương hóa thị trường xuất khẩu. Đây là dân số Việt Nam tăng nhanh với nguồn nhân lực trẻ tài năng. Đây là vị trí địa lý của Việt Nam cho phép phát triển thương mại đường biển với các nước trong khu vực và trên toàn thế giới. Đây là chi phí vận hành tương đối thấp và lao động giá rẻ, đặc biệt khi so sánh với nước láng giềng khổng lồ phía Bắc. Vì thế Việt Nam là đất nước rất hấp dẫn đối với các công ty đa quốc gia và các nhà đầu tư nước ngoài. Trong năm 2017, Việt Nam có kế hoạch tạo ra hơn 1,6 triệu việc làm mới, trong đó có 105 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, tờ News Ghana viết.
Một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế Việt Nam là ngành du lịch. Các bài viết về sự phát triển của ngành này được đăng tải trên một số phương tiện truyền thông nước ngoài. 1 triệu 7 trăm nghìn khách du lịch đã đến thăm đất nước này vào tháng Giêng năm 2017, lượng khách du lịch tăng thêm hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến năm 2020, Việt Nam dự kiến ​​tiếp nhận 17 triệu khách du lịch quốc tế và 82 triệu khách du lịch nội địa. Tức là sẽ đóng góp khoảng 10% GDP, tờ TTR Weekly viết.
Còn tờ The Sun Daily và tờ L'Echo Touristique lưu ý rằng, thị thực điện tử có giá trị một lần, không quá 30 ngày, áp dụng với công dân của 40 quốc gia có thể trở thành một bước đột phá của ngành du lịch Việt Nam. Kết quả của kinh doanh du lịch không chỉ là lượng du khách, mà còn những ấn tượng sâu sắc về Việt Nam, nhiều tờ báo nước ngoài nhấn mạnh điều đó. Có lẽ, bài báo nổi bật nhất là bài ngắn vui cười dí dỏm về cách sang đường tại thành phố Hồ Chí Minh, được đăng tải trên tờ Ballarat Courier của Australia
Hình ảnh: Hà Nội qua ống kính Panorama từ tầng thượng toà nhà Lotte.
@ Xứ Huế

Author:

Previous Post
Next Post