AI ĐANG LÀM MÉO MÓ HÌNH ẢNH GIÁO PHẬN VINH?

Một thực tế đang dần hiện hữu, phơi bày ngay trước mắt chúng ta đó là mảnh đất giáo Vinh giờ đây đã không còn yên ả như trước. Có một thứ não trạng điên rồ đang dần xâm lấn đến một bộ phận không nhỏ linh mục trong giáo phận, làm cho những vị linh mục này biến chất. Họ ngày càng tỏ thái độ bất chấp giáo luật công giáo và pháp luật của chính quyền với thái độ hết sức ngang ngược, ngạo mạn. Họ ví mình như được thừa hưởng được quyền năng của chúa trời trở nên ngang ngược, ngạo mạn, sẵn sàng ngồi xổm trên pháp luật và không coi chính quyền nơi mình đang sống ra gì.


Minh chứng cho điều này là những hành động lời nói của đám "chăn cừu" như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Ngọc Ngữ.... Họ đang chứng mình cho thiên hạ thấy rằng mình là "những kẻ phản đồ đội lốt thầy tu". Họ biết khai thác vào cái gọi là niềm tin tôn giáo kèm theo đó dùng thần quyền giáo lý để đánh vào sự nhẹ dạ cả tin của các tín độ ngoan đạo để dạy dỗ và hướng lái giáo dân nhằm mưu đồ chính trị xấu, biến những sự việc không liên quan đến tốn giáo thành liên quan đến tôn giáo tự đó xây dựng cho mình một "lô cốt" được bao bọc một chế chế "đức tin". Từ vỏ bọc tôn giáo này đám linh mục trên tự cho chúng cái quyền muốn chửi ai thì chửi, đòi đất, cướp đất ở đâu thì cướp, sẵn sàng bôi nhọ ai thì bôi nhọ nhất là các vị lãnh đạo chính quyền. Chúng có một mạng lưới truyền thông mạng xã hội rất bài bản sẳn sàng đánh hội đồng bất cứ ai ngáng đường hoặc động chạm đến “nồi cơm bát cháo” của chúng. Những linh mục sống vì đức tin vì sự loan báo tin mừng của Đức chúa trời biết việc làm và những thủ đoạn của chúng nếu lên tiếng chúng sẽ cô lập, chèn ép.. chúng gán cho cái tội "bắt tay với chính quyền' ...

Với vai trò là người đứng đầu giáo phận Vinh hiện nay, Nguyễn Thái Hợp là người mang trọng trách chèo lái con thuyền giáo Vinh đúng nghĩa của nó là "Sống phúc âm trong lòng dân tộc" kính Chúa yêu nước". Thế nhưng, chúng ta một lần nữa phải tự hỏi, từ ngày ông ngồi lên chiếc “ghế nóng” đó ông đã làm được gì cho cộng đồng kito hữu? ngoài trừ những cuộc biểu tình, gây rối triền miên gân rối ANTT, gây mất đoàn kết lương - giáo không muốn nói là sự bất hòa giữa lương giáo một số xứ trên địa bàn ngày càng tiềm ân nhiều yếu tố phức tạp.

Có một công dân của một quốc gia nào mà lại có hành động hạ nhục Quốc kỳ của Quốc gia mình? (vụ bẻ cờ tại Sơn Hải, Quỳnh Lưu), Có vị linh mục nào đang sống trong một xã hội mà lại đi xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm những vị lãnh tụ đó lãnh đạo đất nước dành lại độc lập từ tay các nước ngoại bang. Có linh mục nào lại biến nhà chung thành nơi tụ tập các đối tượng bất hảo, biến nhà thờ thành nơi hội họp tuyên truyền xuyên tạc làm những điều trái với kinh thánh? làm biến tướng lời cầu nguyện của kinh thanh gieo rắc cho thế hệ trẻ một loạt ý thức hệ không lành mạnh làm họ tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan tôn giáo.

Những điều này chúng ta chỉ thấy hiện diện ở một số linh mục thuộc giáo phận Vinh dưới sự chèo chống của Nguyễn Thái Hợp. Phải chăng ở Giáo phận Vinh đang bị những đồng USD của các tổ chức, cá nhân phản động lưu vong hải ngoại bơm về làm mờ mắt. Sự hấp dẫn của đồng USD nhơ nhớp này đã làm đám linh mục trên sẳn sàng bán rẻ linh hồn cho quỷ dữ.


Chúng ta đã thấy một Nguyễn Nguyễn Ngọc Ngữ (quản xứ Đông Kiều, Diễn Mỹ, Diễn Châu) với câu “vạ miệng” không thể ngông cuồng và ngu dốt hơn: “ĐM… Tau rung chuông cái là cả nghìn người, bay giỏi lắm vài chục thằng công an, dân phòng chứ mấy…” 

Chúng ta thấy một Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu) mồm thì một mực kêu gọi biểu tình vì “cộng sản làm biển nhiễm độc” nhưng trong các bữa tiệc tùng, chè chén của hắn không thể không có các món ngon từ biển như tôm, cua, mực, ghẹ…; Miệng thì kêu thượng tôn pháp luật trong khi đó lại khi ngang nhiên chỉ đạo con em giáo dân của mình đào đất, lấp sông, lấn lạch để xây dựng hẳn cả một cái nhà nguyện chình ình ngay giữa lòng sông Thái. 

Việc làm trái phép này đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của bà con cả cộng đồng lương giáo, bức tử dòng sông, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và giao thông đường thủy khi có rất nhiều thuyền bè ngày đêm qua lại. Phải chăng Thục thầy nhà chung hiện nay của mình quá nhỏ không chứa hết những cứ kẻ phản động, cơ hội chính trị. Nên đã xây thêm để có thể làm nơi trú ẩn cho những kẻ bị truy nã về trú ẩn an toàn trong cái lô cốt Song Ngọc do Y bảo kê vậy?

Chúng ta thấy một hình ảnh Đặng Hữu Nam với một giọng điều chua ngoa, loạn ngôn hết đòi nước sạch, đòi đất, đòi cá. Khi biển sạch, quay lại đi đòi cả “tiền học phí” cho con em giáo dân của mình với câu nói vừa ngu dốt vừa hài hước: “trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia nên con em không phải đóng tiền học phí…”. Có vị cha xứ nào như Nam khi đang tâm lợi dụng cả sự hồn nhiên của những đứa trẻ mới lớn, bắt chúng bỏ học, kéo thành từng đoàn lũ lượt “đi kiện” giữa cái nắng hè tháng 5 điên đảo. Đặng Hữu Nam đang cố tạo ra những mâu thuẫn để gây ra sự mâu giữa thầy cô giáo và các em học sinh công giáo, giữa giáo dân với chính quyền từ đó tạo cớ và dùng "thần quyền, giáo lý" kích động đoàn con chiên kéo lên trường học gây áp lực, hạ bệ uy tín của nhà trường, và rồi “được đằng chân, lấn đằng đầu” từng bước chèn ép, đưa ra những yêu sách phi lý hòng tạo dấu ấn, tiếng vang, cũng như củng cố sự đồng thuận của cộng đồng giáo dân cho ngai vị của hắn. 

Những sự việc đang xẩy ra do đám chăn cừu cực đoan trên gây ra cho giáo phận Vinh đó là những việc làm không liên quan gì đến tôn giáo. Mà là những việc làm lợi dụng tôn giáo để thực hiện mưu chính trị xấu xa của nhóm chăn cừu này. Điều này chúng đã làm méo mó đi hình ảnh người công giáo trong mắt mọi người. Nếu chúa trời nhìn thấu chắc rằng ngài sẽ nổi giận.

Nếu sự cảnh tỉnh, quay đầu đã thành một thứ bệnh nan y, khó chữa thì có lẽ song sắt nhà tù là phương thuốc hữu hiệu nhất để cứu rỗi những u hồn còn sót lại trong vũng sâu tội lỗi ác quỷ?

Lan Chi

Author:

Previous Post
Next Post